วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2562


⏰ความรู้ที่ได้รับ⏰
วันนี้อาจารย์ได้มอบหมายให้นักศึกษาทุกกลุ่มลงมือทำสื่อของกลุ่มตนเอง กลุ่มของฉันได้ทำสื่อ ความสัมพันธ์สองแกน โดยมีอุปกรณ์ที่ครบและวิธีการทำพร้อมกับแบ่งหน้าที่กันทำ ซึ่งการทำยังไม่สมบูรณ์ต้องใช้เวลาและนำกลับไปทำที่บ้านของตนเอง


🌷ความสัมพันธ์สองแกน🌷

📐อุปกรณ์📌
1. กระดาษหลังภาพ
2. สติ๊กเกอร์ใส
3. กระดาษสีแบบแข็ง/อ่อน
4. กระดาษร้อยปอนด์
5. หลอด
6. สีไม้
7. ดินสอ,ยางลบ,ไม้บรรทัด
8. กาวสองหน้า,ปีนกาว
9. คัดเตอร์







🎀วิธีการทำ🎀
1.การวางแผนเนื้อหาที่ต้องการทำ พร้อมกับได้ลงมือปฎิบัติ
2.เริ่มต้นการนำกระดาษร้อยปอนด์และไม้บรรทัดวัดช่องยาว 3 นิ้ว สูง3 นิ้วไม้บรรทัด
3.วาดรูปภาพ ได้แก่ สัตว์น้ำทะเล ยานพาหนะ เครื่องดื่มและอาหาร พร้อมกับนำคัดเตอร์ตัดช่องภาพและระบายสีภาพให้สวยงาม
4.กระดาษสีแบบแข็งวัดและตัด ยาว4 สูง4 นิ้ว นำรูปภาพเฉพาะต้นแบบความสัมพันธ์มาติดกับกระดาษสี  ส่วนภาพที่สัมพันธ์กันนำมาเคลือบสติ๊กเกอร์ใสทั้งหมด
5.นำรูปภาพวางเรียงบนกระดาษหลังภาพพร้อมวัดกะเว้นช่องว่างให้พอดีและนำกระดาษหลังภาพไปตัดพร้อมกับเอากระดาษสีมาติดคลุมและเคลื่อบสติ๊กเกอร์ใส
6.นำหลอดที่ไม่ใช้แล้วมาเรียงตามช่องให้สวยงาม แล้วนำรูปต้นแบบความสัมพันธ์วางเรียงช่องแถวด้านบนและแถวแรกด้านซ้าย 
7.จากนั้นจึงสามารถให้เด็กๆหาความสัมพันธ์สองแกน จากภาพที่คุณครูกำหนดให้ ซึ่งมีเนื้อหาคือ สัตว์น้ำทะเล ยานพาหนะ เครื่องดื่มและอาหาร

🍉คำศัพท์🍉

1.Wood color สีไม้
2.tube หลอด
3.a pencil ดินสอ
4.Eraser ยางลบ
5.Ruler ไม้บรรทัด
6.Two-axis relationship ความสัมพันธ์สองแกน
7.Sea animals สัตว์น้ำทะเล
8.vehicle ยานพาหนะ
9.Drinks and food เครื่องดื่มและอาหาร
10.Learning Media สื่อการเรียนรู้

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่12

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม 2562 😃ความรู้ที่ได้รับ😃 วันนี้เป็นการเรียนการสอนชดเชยวันหยุดที่ผ่านมา คาบนี้อาจารย์ได้พูดคุย เรื่อง หลักการคณิต...